Trending

Bermuda, nơi đến cho các công ty tiền điện tử

Bermuda, một lãnh thổ hải ngoại của Anh, là một trong những quốc gia đầu tiên trên toàn cầu triển khai khuôn khổ pháp lý và quy định mạnh mẽ cho tài sản kỹ thuật số.

Họ tự tin rằng họ có thể có thêm các công ty tiền điện tử đăng ký mới ngoài 14 công ty tiền điện tử đã đăng ký trước đây, bất chấp sự sụp đổ gần đây của TerraUSD và giá bitcoin giảm.

Bộ trưởng Kinh tế và Lao động Jason Hayward cho biết:

“Chúng tôi nhận thức được sự suy giảm gần đây về giá tiền điện tử và vẫn tự tin rằng nó không đe dọa đến khả năng trở thành một trung tâm tiền điện tử của hòn đảo”.

Sự thiếu rõ ràng cản trở sự phát triển nghành tiền điện tử

Với việc Bermuda là trung tâm lâu đời cho ngành bảo hiểm và tái bảo hiểm và khu vực tài phán với 27% nền kinh tế đến từ các công ty quốc tế. Người dân địa phương được trang bị tốt để xử lý làn sóng các công ty tiền điện tử mới, cạnh tranh với những công ty như Malta và Liechtenstein.

Các quy định được đưa ra vào thời điểm mà các công ty tiền điện tử đang gọi sự thiếu rõ ràng về quy định là rào cản quan trọng đối với sự phát triển của ngành. Mỹ là một trong những quốc gia thiếu rõ ràng về quy định.

Tổng Thống Biden gần đây đã ban hành một lệnh điều hành thực hiện một nỗ lực nghiên cứu đa cơ quan nhằm điều chỉnh tiền điện tử. Đồng thời, Cơ quan Quản lý Tài chính tại Vương quốc Anh đã đưa ra các chính sách nghiêm ngặt về chống rửa tiền để các công ty tuân thủ trước khi được phép kinh doanh.

Luật đã được xây dựng trong một vài năm

Bermuda đã thực hiện kế hoạch của mình kể từ năm 2018, khi đưa ra các hướng dẫn mới về cung cấp coin ban đầu và tài sản kinh doanh kỹ thuật số. Cụ thể là Đạo luật sửa đổi công ty và trách nhiệm hữu hạn năm 2018 và Đạo luật kinh doanh tài sản kỹ thuật số.

Các công ty sử dụng các đợt chào bán coin ban đầu để huy động vốn bằng cách phát hành các token, cung cấp cho chủ sở hữu một tiện ích cụ thể trong các hoạt động kinh doanh của công ty hoặc cổ phần trong việc ra quyết định.

Các đợt chào bán coin ban đầu được coi là các hoạt động kinh doanh bị hạn chế, cần có sự chấp thuận của Cơ quan tiền tệ Bermuda.

Một doanh nghiệp không cần có văn phòng thực tế để phát hành token, nhưng phải đăng ký tại Bermuda. Các công ty đã đăng ký phải tuân thủ các quy định về chống rửa tiền và chống tài trợ khủng bố.

Tăng cường hợp tác với các công ty tiền điện tử

Quốc đảo này đã có 14 công ty đăng ký, bốn trong số đó là các công ty tiền điện tử tự do, trong khi các công ty khác điều hành các doanh nghiệp tài sản kỹ thuật số khác.

Giám đốc điều hành của cơ quan giám sát tiền tệ, Craig Swan cho biết. BlockFi, nhà phát hành stablecoin Circle và Bittrex Inc đều có các hoạt động trong khu vực.

BMA đã bắt đầu đào tạo cho các ngân hàng và công ty bảo hiểm để tăng cường quyết tâm hợp tác với các công ty tiền điện tử. Giáo dục họ về các chính sách chống rửa tiền mà BMA mong đợi từ các công ty tiền điện tử.

 

Theo Beincrypto

bài viết liên quan