Trending
  • HUSD đã giảm xuống mức thấp nhất là 0,88 đô la khi đồng stablecoin này mất peg so với đô la Mỹ.

HUSD, stablecoin do Stable Universal phát hành, đã mất tỷ giá so với đồng đô la Mỹ, giảm xuống mức thấp nhất là 0,88 đô la vào thứ Năm, theo CoinGecko.

Stablecoin hiện đang giao dịch ở mức 0,90 đô la tại thời điểm xuất bản. Trong ngắn hạn giá đã chạm mốc 97 xu. Tuy nhiên, đà tăng này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi stablecoin lao dốc một lần nữa.

Sự kiện mất peg cũng đã dẫn đến việc giảm thanh khoản có sẵn để giao dịch HUSD. Thanh khoản bị thu hẹp này có thể là do các nhà giao dịch thoát khỏi các vị thế HUSD của họ.

Tính thanh khoản của HUSD trên Curve 3pool (3Crv) – pool thanh khoản lớn nhất trên giao thức Defi Curve – đã trở nên mất cân bằng. Phân tích dự trữ tiền tệ cho thấy pool hiện đang ở tỷ lệ 92% HUSD so với 7,35% 3Crv, đây là mức mất cân bằng lớn nhất mà pool này từng phải gánh chịu. Một pool không cân bằng có nghĩa là không có đủ thanh khoản để thực hiện các giao dịch swap cho một token khác trong pool.

Trong trường hợp này, HUSD đang trở nên kém thanh khoản hơn vì không có đủ 3Crv token để hoán đổi lấy stablecoin đang bị mất peg. 3Crv là pool stablecoin chứa tiền gửi của ba loại stablecoin lớn nhất USDT, USDC và DAI.

Stable Universal được hỗ trợ bởi Huobi đã tuyên bố trong các chứng thực trước đây rằng HUSD được hỗ trợ hoàn toàn bằng dự trữ tiền mặt. Nhà phát hành Stablecoin Paxos là tổ chức giám sát ban đầu khi HUSD ra mắt. Thỏa thuận này đã kết thúc vào tháng 6 năm 2021 với việc Huobi Trust đảm nhận vai trò giám sát.

“Chúng tôi nhận thức được các vấn đề thanh khoản hiện tại liên quan đến stablecoin HUSD, được phát hành bởi Stable Universal Limited và được xây dựng trên mạng Ethereum,” Huobi hôm nay cho biết trên Twitter.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan