Trending
  • Star Atlas đã phát hành bản demo của trò chơi trước giai đoạn alpha đầu tiên trên Epic Games Store.
  • Nhưng với ít nhất nửa thập kỷ cho đến khi trò chơi được tung ra, nó đã phải đối mặt với câu hỏi liệu nó có thể thực hiện được những mục tiêu cao cả của mình hay không.

Star Atlas đã phát hành bản demo trò chơi tiền giai đoạn alpha đầu tiên trên Epic Games Store, mang đến cho người hâm mộ cái nhìn thoáng qua về những gì họ có thể mong đợi trong phiên bản đầy đủ của trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG).

Bản demo giới thiệu người chơi với Asha, một phi công và là thuyền trưởng của Hội đồng Hòa bình, và cho họ tùy chọn để triệu hồi và xem các tàu NFT của họ trên bệ phóng trong “Phòng trưng bày”.

Được xây dựng trên Solana và được xây dựng bằng Unreal Engine 5, Star Atlas là một trong những dự án game tham vọng nhất trong không gian tiền điện tử. Truyền thuyết của nó dựa trên ba phe phái tranh giành tài nguyên, chinh phục lãnh thổ và thống trị chính trị vào năm 2620.

Dự án ra mắt vào năm 2020 và nó đã thu hút được một lượng lớn người dùng trung thành. Người hâm mộ đã chia sẻ các bang hội chế tạo tàu vũ trụ và thậm chí cả một trang tin tức xoay quanh trò chơi.

Nhưng với gần 200 triệu đô la đã chi cho NFT cho một trò chơi – theo ước tính riêng của đồng sáng lập CEO Michael Wagner – trò chơi có thể sẽ không được tung ra trong 5-7 năm nữa, nó phải đối mặt với câu hỏi liệu nó có thể thực hiện các mục tiêu cao cả của mình hay không.

Vào tháng 7, Wagner đã đối đầu với người đồng sáng lập Illuvium, Kieran Warwick trong một cuộc tranh luận về tính bền vững của dự án sau một bài phát biểu trên Twitter, trong đó Warwick nói rằng Star Atlas “sẽ khiến các nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ phải chết mòn chết mỏi trong chờ đợi”.

Warwick đã so sánh Star Atlas với Star Citizen, một trò chơi không phải blockchain có chủ đề không gian tương tự, pha trộn giữa lối chơi chiến đấu, xây dựng thế giới và thương mại. Bất chấp hơn một thập kỷ phát triển, một đội lớn hơn đáng kể so với Star Atlas và nửa tỷ đô la tài trợ, nó hiện vẫn ở giai đoạn alpha.

Tuy nhiên, Star Atlas vẫn duy trì rằng nó sẽ tiếp tục phát triển và phát hành các trò chơi tiếp theo lặp đi lặp lại thông qua các mô-đun. Tôi đang hướng tới một Phòng trưng bày đầy đủ với chức năng mở rộng được phát hành vào quý 4 năm nay. 

Đây là một trong số các dự án blockchain đã khởi chạy hoặc có kế hoạch ra mắt trên Epic Games Store, bao gồm Blankos Block Party, cũng đã ra mắt trong tuần này.

Không giống như các nhà sáng tạo Minecraft Mojang Studios và các nhà sáng tạo Steam Valve, Epic Games đã không cấm NFT và trò chơi dựa trên blockchain khỏi nền tảng của mình.

Tuy nhiên, nó nói với The Block rằng bản thân công ty không có quan hệ đối tác đặc biệt với các nhà sản xuất trò chơi blockchain so với những đối tác khác mà họ có với các trò chơi khác trên nền tảng của mình. Bản thân Epic Games không sản xuất bất kỳ trò chơi blockchain hoặc web3 nào.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan