Trending

Huobi Ventures là gì?

Huobi Ventures là quỹ đầu tư mạo hiểm nổi tiếng của Huobi Group ra đời vào ngày 13/5/2021. Quỹ là sự hợp nhất của Huobi Eco Fund, Huobi Capital và Huobi Labs của Houbi Group, dưới sự lãnh đạo của Zhang Lily. Quỹ đầu tư có trụ sở tại Trung Quốc và tập trung hoàn toàn vào đầu tư tài sản blockchain và tiền điện tử.

Chiến lược đầu tư của Huobi Ventures

Chiến lược đầu tư của Huobi Ventures là tìm kiếm các nhà lãnh đạo táo bạo, sáng tạo và lôi cuốn, đầu tư vào các dự án blockchain của họ với sự đổi mới công nghệ và tiềm năng áp dụng rộng rãi, đồng thời giúp họ phát triển trong dài hạn.

Đội ngũ của Huobi Ventures

Quỹ có đội ngũ chính hầu như là người có quốc tịch trung quốc. Trong đó có thể kể đến:

  • Zhang Lily: bà là Người đứng đầu Huobi Ventures đồng thời kiêm phụ trách chức vụ giám đốc tài chính của tập đoàn Huobi. Bà cũng chính là người đưa ra ý tưởng hợp nhất và tạo thành Huobi Ventures.
  • Loki Zeng: Zeng hiện đang nắm giữ chức vụ Giám đốc đầu tư của Quỹ
  • Si Chen: Chen hiện đang nắm giữ chức vụ Trưởng phòng đầu tư của Quỹ

Các dự án nổi bật trong danh mục đầu tư của Huobi Ventures

Quỹ được định hướng rất rõ ràng là nhắm đến đầu tư vào DeFi và NFT ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên không phải là không đầu tư vào các dự án ở mảng khác. Quỹ vẫn rót tiền vào các dự án ở mảng khác cùng với các quỹ đầu tư có tiếng khác. Huobi Ventures đã có hơn 100 dự án có tên mình góp mặt đầu tư. Có thể kể tên một số cái tên nổi bật như:

Biconomi

Là dự án về cơ sở hạ tầng giao dịch chuỗi chéo trên các blockchain (multi-chain relayer infrastructure). Dự án ra đời với nhằm mục đích đơn giản hóa các quy trình giao dịch cũng như muốn trở thành một mạng thanh toán của blockchain. Ngoài Huobi Ventures rót vốn đầu tư, còn có nhiều quỹ lớn khác cũng chung sức như Coinbase Ventures, BainCapital Ventures, Mechanism Capital.

Rangers Protocol

Một giải pháp mở rộng trên Ethereum hướng tới việc cung cấp hạ tầng chó NFT và các ứng dụng phi tập trung thông qua giao thức xuyên chuỗi của mình. Ngoài Huobi Ventures đầu tư vào dự án còn có những quỹ khác như Pantera, Alameda,..

Lithium Finance

Một dự án làm về Oracle được quỹ Huobi để ý và rót vốn đầu tư. 

Ontology

Một dự án với ý định trở thành một Decentralized Trust Ecosystem, dự án có một lộ trình phát triển rất rõ ràng và được Quỹ Huobi đầu tư cùng nhiều cái tên khác.

deBridge

Dự án đạt giải nhất trong cuộc thi Chainlink Hackthon. deBridge là một giao thức chuỗi chéo cung cấp khả năng tương tác cho các blockchain và cung cấp thanh khoản. 

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Coinviet tìm hiểu và nắm bắt được về quỹ đầu tư mạo hiểm Huobi Ventures. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích bạn trong việc lựa chọn dự án đầu tư. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan